วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แชร์ประสบการณ์ การทำงาน/ work and travel


แชร์ประสบการณ์  การทำงานของเด็ก work and travel  ที่อเมริกา 

แชร์ประสบการณ์เด็ก work and travel ว่าเค้าใช้ชีวิตยังไง เอาเรื่องงานก่อน

หลายคนได้ชั่วโมงงานต่ำกว่า 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ บอกเลยไม่พอกิน ไหนจะค่าบ้าน ค่ากิน นั่นนี่ แต่ละคนจะมีวิธีแก้คือหางานสอง งานสามทำ ไปสมัครรับจ๊อบตามที่ต่างๆ ไม่ต้องอาย ตรงไหนมีร้านอาหาร บริการ ร้านขายไอติม ร้านเม็กซิโก ร้านไทย ไลฟ์การ์ด โรงแรม แม็คโดนัลด์ ขนขยะ ร้านไอติม เด็กเสริ์ฟ เด็กเวริ์คไปมาหมด ถ้ารออย่างเดียว ชีวิตลำบาก


บางคนขยัน ขนาดทำงานได้ชั่วโมงมากอยู่แล้ว ทำงานโรงแรมเสร็จ ไปต่องานร้านไอติม เสร็จจากนั้นไปร้านอาหาร 3 จ๊อบ นอนวันละแค่ 3-4 ชั่วโมง ขยันมาก ได้ประสบการณ์ เหนื่อย แต่คุ้ม ได้เงิน เรียกว่าดึงความสามารถ ความขยัน ออกมาใช้หมด อยู่เมืองไทย คุณหนูไม่เคยทำ มาอยู่อเมริกาต้องทำ เหนื่อยตัวแทบแตก แต่สนุก หลายๆ คนใช้ชีวิตแบบนี้


Credit Pic : Internet




เรียกว่าเดินเท้าหาจ๊อบ ถามเพื่อนฝูงดู ตรงไหนอยากได้คนอะไร ไปสมัครหมด เขียนใบสมัครทุกหนทุกแห่ง เอาไม่เอาไม่รู้ สมัครไว้ก่อน ต้องแข่งกับชาติอื่นๆ ด้วยนะ นักเรียนชาติอื่นก้อเยอะ หลายร้านก้ออยากได้คนที่ทำอาหารเม็กซิโกเป็น (ที่ไม่ใช่ร้านไทย) อาหารเม็กซิกันนิยมในอเมริกา ใครมีฝีมืออันนี้ได้เปรียบ


คือมาต่างประเทศด้วยโครงการนี้ เราต้องทำอะไรเป็น ต้องมีฝีมือบ้าง ถึงจะเอาตัวรอดได้ ถ้ามาแค่ทำงาน เสร็จๆ ก้อเที่ยว มันไม่ได้มาก บางทีเราต้องเจอกับสถานการณ์เฉพาะหน้า เช่น มาแล้วตกงาน ช่วงโลว์ซีซั่น พายุเข้า ไม่มีนักท่องเที่ยว เงียบเหงา ทำงัยอ่ะ บางคนต้องย้ายรัฐมาเลย เสียค่าใช้จ่ายก้อยอม เพื่อความอยู่รอด บอกเลยเด็กเวริ์คส่วนใหญ่ขยันมากกก มีไม่กี่คนนะที่เห็นผ่านตาแล้วหน่อมแน้มๆ


อยู่เมืองนอกต้องอดทน ต้องสู้ บางคนเก่ง ได้เป็นเมเนอเจอร์ด้วย โอ้โห ไม่ธรรมดา ประสบการณ์จริงๆ ระยะเวลาสั้นๆ แต่ทำได้หลายอย่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น