วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Au Pair Sample Family Letter ตัวอย่างจดหมายถึงโฮสต์แฟมิลี่



Au Pair Sample Family Letter Guidelines

เพื่อนบ้านตัวน้อย  

แนวทางการเขียนจดหมายถึงโฮสต์แฟมิลี่ เคยนำเสนอไปแล้ว เพื่อให้เกิดความประทับใจ  มีเพิ่มคือ 

(ตัวอย่างจดหมายอยู่ข้างล่าง) 

คลิกที่ภาพขยายขนาด  



1.ตรวจคำสะกดให้ถูกต้อง เขียนตกหล่นทำให้ภาษาอังกฤษดูแย่ไปเลย

2.เหตุผลที่ต่างชาติต้องการออแพร์ คือ เป็นครอบครัวที่ทำงาน ยุ่ง ต้องการให้ใครสักคนมาช่วยดูแลลูก เช่น ไปรับไปส่ง อยู่กับเด็กจนกว่าพ่อแม่จะกลับบ้าน อยู่เป็นเพื่อนเด็กเวลาพ่อแม่ไม่อยู่บ้าน หรือคาดหวังให้ช่วยงานบ้านเล็กน้อย แฮปปี้ที่จะทำงานบ้านเบาๆ ออแพร์ต่างประเทศค่าจ้างถูกกว่าแนนนี่ในประเทศนั้นๆ เยอะ ดังนั้นเราต้องใส่ทัศนคติดีเชิงบวกเกี่ยวกับการดูแลเด็กลงไป

3.จากข้อ 2 สำคัญสำหรับออแพร์มาก ความรับผิดชอบที่ออแพร์ควรมีต่อเด็ก เทคแคร์ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก รักเด็ก อยากทำงาน อยากอยู่กับเด็ก เห็นจดหมายทุกฉบับที่ออแพร์เขียนถึงโฮสต์ ทุกคนจะเขียนเหมือนกันคำหนึ่ง ประโยคฮิต คือ  “รักเด็กค่ะ” I am happy to take children ,I enjoy working with children บลาๆ ว่าไป

4.เวลาเราเขียนจดหมาย ให้ขึ้นต้นด้วย Dear family” เท่านั้น เขียนประวัติตัวเอง อาชีพ พ่อแม่ การศึกษา มีพี่น้องกี่คน สถานที่ๆ เราอาศัยอยู่ โรงเรียนที่เราเรียนจบ ประสบการณ์เกี่ยวกับเด็ก ความสามารถอื่นเช่น ทำอาหาร ขับรถ ทำงานบ้านเป็น งานอดิเรก สิ่งที่เราสนใจ บุคลิกภาพตัวเอง ความเป็นตัวเอง (จำไว้ว่าต้องเขียนในเชิงบวก เขียนให้ตัวเองดูดีไว้ก่อน ว่างั้นเหอะ)

คลิกที่ภาพขยายขนาด  

5.ถ้าเราเคยมีประสบการณ์กับเด็กอ่อน เบบี๋ เขียนลงไปด้วย ตรงนี้สำคัญมาก หลายครอบครัวมีเด็กอ่อน อยากได้ออแพร์มาช่วย เป็นคุณสมบัติที่โฮสพิจารณา

6.จดหมายควรยาวแค่หน้าเดียว เขียนเหมือนเรียงความ คำนำ ย่อหน้า สรุป อย่าเวิ่นเว้อยาวเกินไป 

Au Pair Sample Family Letter
กรุณาอย่าก๊อปปี้ เขียนในสิ่งที่เป็นตัวของตัวเองลงไป  แบล็กกราวนด์แต่ ความสามารถ ความชอบ ความรับผิดชอบ ความสนใจ ต่างกัน ตัวอย่างจดหมายนี้เป็นเพียงแนวทางเท่านั้น 

Please don't copy this letter; use it to help you write your own to the family.


จดหมายถึง Host Family  คลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น